Instructional Design
ในการเรียน เป้าหมายในการเรียน และการพัฒนาระบบ
ในการนำส่งความรู้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้
ทั้งนี้กระบวนการในการพัฒนานี้ ครอบคลุมการพัฒนา
เอกสารการเรียนการสอน กิจกรรมการเรียนการสอน
การทดลอง การปรับปรุงการเรียนการสอน และกิจกรรมใน
การวัดและประเมินผลผู้เรียน (Briggs, 1997)
ขั้นตอนในการออกแบบการเรียนการสอน
1. ขั้นการวิเคราะห์ความจำเป็นในการเรียน
2. ขั้นการออกแบบการเรียนการสอน
3. ขั้นการพัฒนาบทเรียน
4. ขั้นการประเมินผล
Storyboard2S คืออะไร
การจัดโครงสร้างบทเรียนออนไลน์
-Site Map
-Storyboard
Classical tutorials
เป็นโครงสร้างสำหรับการนำเสนอเนื้อหาตามลำดับจากง่ายไปหายาก ผเรียน เรียนผ่านที่ละขั้นตอน
เหมาะสำหรับ บทเรียนทั่วๆไปโดยเฉพาะบทเรียนที่แปลงมาจาก CAI
สะดวกในการสร้างและการใช้งาน ผู้เรียนคุ้นเคยดีการประยุกต์ ที่หน้าบทนำบทเรียน มีจุดเชื่อมโยงไปยังหน้าทดสอบบทเรียน ที่หน้าบทนำบทเรียน มีจุดเชื่อมโยงไปยังหน้าสรุปบทเรียน เพิ่มจุดเชื่อมโยงกลับไปหน้าแรกในทุกหน้าคำแนะนำในแต่ละบทเรียน ไม่ควรมีเนื้อหามากเกินไป ไม่ควรเกิน 7-10หัวข้อ ต้องจบด้วยสรุปบทเรียน และทดสอบท้ายบทเรียนเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น